บ้านทุ่งหลุก สังกัด สพป เชียงใหม่ เขต 3

THB 1000.00
ห ลุก

ห ลุก  หลุก เป็นภาษาล้านนา หมายถึง กังหันวิดน้ำ เป็นภูมิปัญญาของชาวบ้าน สร้างด้วยไม้ไผ่ ลักษณะเป็นวงกลมขนาดใหญ่ มีแกนตรงกลางสร้างด้วยไม้แข็งทำเป็นรูปกงล้อ หากใครต้องการมาท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ชมชน ที่นี่มีการแกะสลักที่เยอะมาก สามารถมาเที่ยวดูได้ที่บ้านหลุก หมู่ที่ 12 ตำบลนาครัว อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง

บ้านหลุกประเภท สื่อข้อมูลองค์ความรู้และสื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวรวมถึงการกิจกรรมรูท ท่องเที่ยวต่าง ๆ ของหมู่บ้านหลุก สามารถสร้างความพึงพอใจและส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ของหมู่บ้านหลุก ต่า บ้านหลุก เป็นหมู่บ้านแกะสลักไม้มานานหลายชั่วอายุคน แต่ละครัวเรือนจะผลิตผลงานที่ตนเองถนัดในลักษณะแบ่งงานกันทำ มีทั้งงานแกะสลัก งานกลึง และการประดิษฐ์ของตกแต่งในบ้าน นักท่องเที่ยวสามารถเดินเที่ยวชม

หลุก Home Shorts Library this is hidden this is probably aria hidden หลุก สุทธพงษ์ เจริญสุข 49 videosLast updated on Nov 24, 2023  วัดบ้านหลุก รายละเอียด : วัดบ้านหลุก เป็นวัดแห่งแรกของ ต นาครัว สร้างขึ้นเมื่อ พ ศ 2300 สร้างโดยสมเด็จพระวังช้างในที่ดินของนางจำปา ตั้งอยู่ที่ หมู่ที่ 6 ตำบลนาครัว อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง

Quantity:
Add To Cart