ประโยชน์ของสมุนไพร - มูลนิธิโครงการสารานุกรมไทยสำหรับเยาวชนฯ

THB 1000.00
พืช สมุนไพร พื้นบ้าน

พืช สมุนไพร พื้นบ้าน  Daftar พืช สมุนไพร พื้นบ้าน รายชื่อ 12 สมุนไพร · 1 กะเพรา · 2 ขิง · 3 ข่า · 4 ตะไคร้ · 5 มะกรูด · 6 มะนาว · 7 สะระแหน่ · 8 ขมิ้น ท้องถิ่นรู้จักสรรพคุณของพืช ส่งเสริมการใช้ประโยชน์พืชสมุนไพรและผักพื้นบ้าน เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2561 ที่ผ่านมา อาจารย์และนิสิตคณะวิทยาศาสตร์การแพทย์ ร่วมกับรพ สต บ้านถ้ำ ส่งเสริมชุมชนปลูกพืชผักสมุนไพร

การวิจัยเรื่องนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความหลากหลายพืชสมุนไพร ลักษณะการใช้ประโยชน์จากพืชสมุนไพรและกรรมวิธีการนำพืชสมุนไพรมารักษาโรคตามภูมิปัญญาท้องถิ่นของประชาชนที่อาศัยรอบพื้นที่เขาปกโย๊ะ ท้องถิ่นรู้จักสรรพคุณของพืช สมุนไพรและสามารถนาพืชสมุนไพรพื้นบ้านในท้องถิ่นของตนมาใช้ให้เกิดประโยชน์ตามแบบแผนโบราณ ทาให้เห็นคุณค่า และกลับมาดาเนินชีวิตใกล้

เพื่อมุ่งเน้นให้เกิดการอนุรักษ์พันธุ์สมุนไพรไทย สร้างอาชีพขึ้นในชุมชน ตลอดจนพัฒนาองค์ความรู้เกี่ยวกับสมุน ไพรและพืชผักพื้นบ้าน กระตุ้นและสร้างจิตสำนึกถึงความสำคัญในการฟื้นฟูสภาพป่าและระบบนิเวศต้นน้ำให้มี - กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง กองอนุรักษ์ทรัพยากรป่าชายเลน โดยส่วนส่งเสริมและพัฒนาทรัพยากรป่าชายเลน ได้รวบรวม “ภูมิปัญญาพืชสมุนไพรจากป่าชายเลน” จากหมอพื้นบ้าน ปราชญ์ท้องถิ่น และผู้รู้ในพื้นที่ชุมชน

Quantity:
Add To Cart